Facebook Twitter
gPlus 

AI ทำให้ขนสัตว์ CG ที่สมจริงมากขึ้น


ข่าวไอที การสร้างขนสัตว์จากสัตว์จริงเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้สร้างแอนิเมชั่น 3D รู้สึกกังวลเพราะวิธีการที่ซับซ้อนของเส้นใยนั้นโต้ตอบกับแสง ตอนนี้ขอบคุณเพื่อนที่รู้จักกันแพร่หลายของเราปัญญาประดิษฐ์นักวิจัยจาก University of California ได้ค้นพบวิธีที่จะทำให้ดีขึ้น "แบบจำลองของเราสร้างแบบจำลองที่ถูกต้องมากขึ้นและเร็วกว่าระบบที่ทันสมัยถึง 10 เท่า" ผู้เขียนนำ Ravi Ramamoorthi กล่าว ผลก็คือเร็วๆ นี้คุณจะเห็นสัตว์ที่มีขนยาวน่าเชื่อมากขึ้น (และไม่มีข้อสงสัย) ในภาพยนตร์โทรทัศน์และวิดีโอเกม

AI ทำให้ขนสัตว์ CG ที่สมจริงมากขึ้น
มีระบบการแสดงผลขนสัตว์จำนวนมากที่ออกแบบมาสำหรับเส้นผมของมนุษย์และเป็นปัญหา เส้นใยขนสัตว์มีส่วนส่วนกลางที่ใหญ่ขึ้นหรือที่เรียกว่าไขสันหลังูซึ่งกระจายแสงแตกต่างกันออกไปทำให้รูปลักษณ์ที่ดูอ่อนนุ่มและเงางาม เครื่องแสดงผลปัจจุบันไม่ได้ดูที่เม็ดเลือดแดง แต่เพียงพิจารณาว่าแสงสะท้อนจากเส้นใยขนหนึ่งไปยังอีก เป็นผลให้พวกเขาต้องทำจำนวนมากกระทืบและมีแนวโน้มที่จะช้า

นักวิจัย UC แทนการใช้คลื่นความถี่ที่เรียกว่า suburface scattering เพื่อดูว่า richocets แสงรอบและผ่าน medullas ขนสัตว์โปร่งแสง เพื่อให้เข้าใจหลักการคุณสามารถส่องไฟฉายของสมาร์ทโฟนผ่านนิ้วของคุณในห้องมืด ทีม UC อธิบายว่า "คุณจะเห็นวงแหวนแห่งแสงสว่างเพราะแสงผ่านเข้าไปในนิ้วของคุณกระจัดกระจายอยู่ภายในแล้วกลับออกไป

การประยุกต์ใช้การกระเจิงของพื้นผิวกับขนสัตว์เป็นปัญหาทางคณิตศาสตร์ที่ยากลำบากแม้ว่าทีม UC จะหันมาใช้เครือข่ายประสาทเทียม หลังจากได้รับการฝึกฝนในฉากเดียว AI สามารถใช้การกระเจิงใต้ผิวดินกับฉากอื่นๆ รวมทั้งโมเดลหมาป่าแรคคูนและแฮมสเตอร์


ผลลัพธ์ที่ได้คือการปรับปรุงที่ชัดเจนและเทคนิคนี้ใช้ได้ดีกับผม ตอนนี้ทีมกำลังถ่ายภาพสำหรับการแสดงผลแบบขนสัตว์แบบเรียลไทม์ซึ่งอาจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบเกมที่ต้องการนำเสนอสัตว์ที่เหมือนจริงมากขึ้น Sonic กล่าว

กลับขึ้นด้านบน